Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Chuỗi hoạt động hiến máu tình nguyện: “Hiến máu cứu người – Vui cười hạnh phúc”, chương trình đã tiếp nhận 1000 đơn vị máu hiến tặng. Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4) do Ban Vận động hiến máu tình nguyện Tp.HCM phát động. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng khởi động chiến dịch Quốc gia Hành Trình Đỏ xuyên Việt 2016.
Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút hàng ngàn Cán bộ – giảng viên Trường và các bạn đoàn viên thanh niên. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên tại trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp.HCM. Năm 2015, qua 4 đợt vận động hiến máu chương trình đã vận động được gần 2.500 đơn vị máu. Tiếp nối thành công đó, năm 2016, hoạt động vận động hiến máu tại Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp.HCM sẽ thu hút càng nhiều TNV đến tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp tục hiến máu nhắc lại.
Ngoài những Ngày hội hiến máu lớn được tổ chức tại trường, Đội Xung kích hiến máu tình nguyện HUFI đã tạo điều kiện cho những sinh viên có nhu cầu hiến máu tình nguyện đến hiến trực tiếp tại Trung tâm Hiến máu nhân đạo Tp.HCM (106 Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình, Tp.HCM).
Kết thúc chuỗi hoạt động hiến máu tình nguyện: “Hiến máu cứu người – Vui cười hạnh phúc”, chương trình đã tiếp nhận 1000 đơn vị máu hiến tặng.
Trước đó, vào ngày 3/4, tại trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp.HCM, đã tổ chức lớp tập huấn “Thanh niên và công tác hiến máu” dành cho các bạn trẻ có nhu cầu tìm hiểu kiến thức về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu. Lớp tập huấn đã thu hút hơn 200 TNV là thủ lĩnh các CLB, Đội, Nhóm – các bạn đoàn viên thanh niên có nhu cầu tìm hiểu về kiến thức HMTN & An toàn truyền máu đến từ các trường ĐH – CĐ trên địa bàn thành phố đến tham gia. Các học viên tham gia tập huấn được thực hành công tác hỗ trợ hiến máu ngay tại chuỗi hoạt động.
Đến với lớp tập huấn, Bác sĩ Phạm Văn Quân – Phó Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đã cung cấp những kiến thức bổ ích về an toàn khi truyền máu và giải đáp những thắc mắc của các TNV.
Chị Vũ Thị Thái Bình – Chủ nhiệm CLB Hành Trình Đỏ Tp.HCM cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong công tác tổ chức - hỗ trợ hiến máu tình nguyện. Đồng thời, trang bị cho các TNV những kiến thức về máu và những điều kiện cần có khi tham gia hiến máu tình nguyện. Tại buổi tập huấn, đại diện CLB Hành Trình Đỏ Tp.HCM đã giới thiệu căn bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) đến với các TNV. Thông qua đó, giúp các TNV nhận thức rõ hơn về căn bệnh mãn tính này.
Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo - Trường Cao đẳng kinh tế Tp.HCM chia sẻ: “Chương trình không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để mọi người tham gia hiến máu, mà qua đó còn giúp thế hệ trẻ nhận thức rõ hơn các bệnh về máu như bệnh tan máu bẩm sinh, bệnh thiếu máu, máu khó đông,… Tôi hy vọng rằng những buổi tập huấn như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa”.
Buổi tập huấn đã mang lại một hiệu ứng tích cực trong giới học sinh, sinh viên. Qua đó, góp phần thúc đẩy công tác tuyên truyền và vận động hiến máu nhân đạo ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Tin: Hà Tĩnh – Hoài Lê Ban Truyền thông CLB Hành Trình Đỏ Tp.HCM
Ảnh: Hoài Lê – Duy Tài – Truyền thông