Gương sáng trong phong trào Hiến máu


Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, anh Nguyễn Hữu Thuận (quận Tân Bình – TP. HCM) là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Trung tâm Hiến máu nhân đạo (HMNĐ) – Hội Chữ thập đỏ TP. HCM. Với “thâm niên” hiến máu tình nguyện 22 năm, anh Thuận đã tham gia hiến máu 79 lần, với đơn vị hiến máu là 146,5 đơn vị, tương đương 36, 625 lít máu.        

Anh Thuận kể lại, lần đầu tiên anh hiến máu là vào năm 1993, khi bạn của một người anh làm trong cơ quan mổ tim. Và liên tục từ đó tới giờ anh luôn tham gia hiến máu, khoảng ba tháng một lần tại Trung tâm HMNĐ – Hội Chữ thập đỏ TP. HCM, cũng có khi anh hiến máu cho những bệnh nhân tại viện Tim TP. HCM. Không chỉ vậy, anh còn vận động cả người thân và bạn bè của mình tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người. Anh Thuận tâm sự: “Mỗi người có một cách thức  để giúp đỡ người khác. Có người giúp đỡ bằng tiền bạc, có người thì tạo công ăn việc làm. Còn tôi, không có gì ngoài sức khỏe nên tôi chọn cách hiến máu để cứu giúp họ”.

1907550_413002792192042_7033922728274519403_n

Quả là một tấm lòng vàng và thật đáng trân trọng. Chỉ là một hành động nhỏ thôi, nhưng việc làm của anh Thuận lại chứa đựng một ý nghĩa lớn lao là mang lại sự sống cho người khác. “Mình cũng chỉ là một hạt cát giữa sa mạc thôi, phải làm sao để tất cả mọi người chúng ta đều tham gia hiến máu để cứu giúp người khác thì đó mới là một điều đáng mừng. Dẫu đó là những người xa lạ mà chúng ta chưa hề gặp và cũng có thể chẳng bao giờ gặp trong cuộc đời này”. Anh Thuận thật tâm chia sẻ.

Theo: Văn Hiếu-http://chuyentute.net/