Hành Trình Đỏ chào mừng 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan

Trong khuôn khổ Chương trình Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam (1976 – 2016), sáng ngày 26/3, tại công viên 23/9 Tp.HCM, Ban tổ chức Chiến dịch Quốc gia Hành Trình Đỏ phối hợp với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chức buổi mit-ting chào mừng và Ngày hội hiến máu nhân đạo thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Panpimon Suwannaphongse - Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP HCM, ông Montri Suwanposri - TGĐ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Bác sĩ Nguyễn Thị Dung – Trưởng đoàn công tác tiếp nhận máu bệnh viện Chợ Rẫy, và hơn 800 cán bộ công nhân viên và tình nguyện viên (TNV) trên địa bàn Tp.HCM.
Buổi mit-ting đã diễn ra trong sự hào hứng của các tình nguyện viên. Hơn 500 TNV là sinh viên trên địa bàn Tp. HCM đã cùng nhau đồng diễn hai bài dân vũ đặc trưng cho nền văn hóa của hai nước Việt Nam và Thái Lan.
Tiếp theo màn nhảy dân vũ, các bạn đã thực hiện xếp hình tập thể hình ảnh số 40 – biểu trưng cho số năm Việt Nam và Thái Lan gắn bó quan hệ ngoại giao. Đây là món quà đặc biệt do CLB Hành Trình Đỏ Tp.HCM dành tặng cho nước bạn Thái Lan.
Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn nghệ, gần 200 TNV cùng với cán bộ, công nhân viên C.P đã tham gia hành trình đạp xe, diễu hành vòng quanh khu trung tâm thành phố để tuyên truyền về sự kiện.
Bạn Lý Minh Truyền – Sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II chia sẻ: “Là một trong 500 bạn trẻ đại diện cho thanh niên Thành phố trong chương trình Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam, mình cảm thấy rất vinh dự và hào hứng. Chương trình góp phần tạo mối quan hệ ngoại giao gắn kết hơn giữa 2 nước. Buổi mit-ting có các hoạt động bổ ích như hiến máu, đạp xe và đặc biệt là phần nhảy flashmod đồng diễn hết sức sôi nổi được đông đảo các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Mình hy vọng sẽ được gắn kết với các hoạt động tiếp theo của Hành Trình Đỏ.”.
Song song buổi mit-ting là Ngày hội hội hiến máu nhân đạo diễn ra tại khu vực sân khấu chính. Ngày hội hiến máu đã diễn ra thành công bởi sự nhiệt tình của các TNV trong công tác hỗ trợ và chăm sóc người tham gia hiến máu. Buổi hiến máu đã thu hút hơn 200 người đến đăng kí tham gia và thu về 199 túi máu.
Bạn Nguyễn Minh Phương – sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Tp.HCM chia sẻ: “Các bạn TNV rất nhiệt tình và hăng hái. Đây là dịp để các bạn trẻ đóng góp 1 phần công sức để kêu gọi mọi người cùng nhau hiến máu cứu người. Trong quá trình hiến máu, mình được các bạn TNV hỗ trợ và chăm sóc rất nhiệt tình giúp mình có cảm giác thoải mái và vui vẻ.”.
Kết thúc chương trình các bạn TNV đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm cùng Bà Tổng lãnh sự Thái Lan và đơn vị tài trợ C.P. Chương trình đã để lại những khoảnh khắc đẹp trong lòng tất cả các TNV, Ban tổ chức cũng như đã để lại những ấn tượng đẹp cùng không gian ngập tràn sức nóng của lòng nhiệt huyết, của tuổi trẻ Thành phố trong mắt của đất nước bạn Thái Lan.
CLB Hành Trình Đỏ Tp.HCM trực thuộc trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM. HTĐ Tp.HCM đã và đang có những hoạt động liên kết, phối hợp tổ chức các chuỗi hoạt động HMNĐ .Với chế độ tư vấn, chăm sóc đặc biệt nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về HMNĐ, có được tâm lý thoải mái, cảm giác đang tham gia 1 ngày hội hơn là 1 buổi tiếp nhận máu, có nhu cầu tiếp tục tham gia hiến máu khi đủ điều kiện sức khỏe. Ngoài những hoạt động đỏ CLB còn tổ chức, hưởng ứng tham gia các hoạt động CTXH khác.
Hành Trình Đỏ là chiến dịch quốc gia tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và nâng cao nhận thức của người dân về bệnh tan máu bẩm sinh.
Ban truyền thông CLB Hành Trình Đỏ Tp. HCM