Bài dự thi số 5: Hiến máu nhiều lần chưa đủ mà còn phải tuyên truyền-vận động nhiều người cùng tham gia HMTN


 Chào các bạn!

Minh xin tự giới thiệu mình là Vũ Thị Thái Bình. Hiện Bình là chủ nhiệm CLB Hành Trình Đỏ trực thuộc Trung tâm hiến máu nhân đạo Tp.HCM.

Sau 2 năm hoạt động với danh xưng: BĐP  Hành Trình  Đỏ TP.HCM. Ngày 26/12/2015 CLB Hành  Trình  Đỏ chính thức thành lập, trực thuộc  Trung tâm  HMNĐ Tp.HCM.

Hôm nay mình xin phép được chia sẻ về chủ đề “Hiến máu nhiều lần chưa đủ mà còn phải tuyên truyền-vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN)”.

Như các bạn cũng đã biết máu là loại “thuốc vô giá” .Nhu cầu cần máu để phục vụ cho cấp cứu và điều trị rất lớn. Nếu không có máu bệnh nhân có thể chuyển biến xấu đến sức khỏe thậm chí là tử vong.

Vậy bạn có thể làm gì?

+Hiến máu nhiều lần.

+Tuyên truyền-vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu.

Câu trả lời là: bạn cần có những kiến thức cơ bản về hiến máu máu tình nguyện và an toàn truyền máu (HMTN & ATTM). Tại sao lại như vậy? Có thể bạn không phải là sinh viên ngành y hay Bác sĩ chuyên ngành nhưng bạn cần kiến thức này. Có những kiến thức này sẽ giúp bạn hiến máu đúng cách đảm bảo sức khỏe cho bạn và người bệnh. Chính nguồn máu an toàn, chất lượng thì người bệnh sẽ mau vượt qua cơn nguy cấp, mau khỏe bệnh.

Điều kiện tham gia tham gia HMTN tại Trung tâm HMNĐ Tp.HCM

Các TNV CLB Hành Trình Đỏ tham gia lớp tập huấn: “Thanh niên và công tác hiến máu”

Bạn kêu gọi mọi người tham gia hiến máu. Nhưng khi tình nguyện viên thắc mắc về hiến máu, liệu bạn có trả lời được không. Tuyên truyền- vận động không đúng cách có thể gây ảnh hưởng sức khỏe của người HMTN, chất lượng máu hiến tặng. Khi bạn đủ điều kiện sức khỏe 1 năm bạn có thể hiến máu toàn phần từ 3-4 lần. Nhưng những kiến thức cơ bản về HMTN & ATTM bạn có thể tuyên truyền-vận động cho chính bạn và hàng chục người, hàng trăm thậm chí là hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện đúng cách, an toàn.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền trực tiếp. Các TV CLB còn tham gia trình diễn văn nghệ vận động HMTN.

Hiện nay trên các phương tiện truyền thông, báo đài, Internet  .v.v. đều có tuyên truyền kiến thức về cơ bản HMTN & ATTM. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, tra cứu để trang bị các kiến thức này. Các thắc mắc chuyên sâu bạn có thể chủ động hỏi các đơn vị, cá nhân uy tín về mảng HMTN & ATTM.

Bản thân mình đã hiến máu 11 lần. Cùng với CLB Hành Trình Đỏ hàng năm tuyên truyền vận động hàng ngàn đơn vị máu hiến tặng. Mình và các bạn TV CLB Hành Trình Đỏ, các TNV sẽ tiếp tục tham gia hiến máu và tuyên truyền-vận động nhiều người tham gia hiến máu.

VŨ THỊ THÁI BÌNH

Cách thức tham gia: Cuộc thi sáng tác: Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Gửi file word bài dự thi hoặc file âm thanh, tranh vẽ… và thông tin cá nhân về địa chỉ [email protected]
Tiêu đề: Bài dự thi sáng tác Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Thông tin cá nhân bao gồm:
• Họ và tên
• Năm sinh
• Nghề nghiệp
• Cơ quan học tập/công tác
• Địa chỉ liên lạc
• SĐT liên hệ

Chi tiết về thể lệ cuộc thi: https://www.facebook.com/pg/tthienmau/photos/?tab=album&album_id=1800744476848328