Lớp tập huấn công tác Hiến máu tình nguyện 2015

Thực hiện kế hoạch đào tạo, tập huấn về công tác hiến máu tình nguyện năm 2015 Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố tiến hành tổ chức 3 lớp tập huấn công tác hiến máu tình nguyện cho 288 lượt cán bộ chuyên trách ở 24 quận/huyện và phường xã thị trấn vào các ngày 15, 17 và 18/9/2015, do Bs Trần Thị Như Tố - Giám đốc Trung tâm Hiến máu Nhân đạo thành phố cùng 2 Phó Giám đốc Trung tâm là Bs Phạm Văn Quân và Bs Trần Thị Thắm tham gia báo cáo viên .

Nội dung của lớp tập huấn bao hàm các mục tiêu học tập cần thiết để giúp cán bộ chuyên trách thấy được vai trò quan trọng của mình trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, hiểu rõ về máu, lợi ích của việc hiến máu, hiến máu theo đúng hướng dẫn của bác sĩ như thế nào để có lợi cho sức khỏe, thực hiện việc chăm sóc tư vấn cho người đến tham gia hiến máu trong buổi tiếp nhận máu tại địa phương: trước, trong và sau khi hiến máu để lưu lại những hình ảnh và tình cảm đẹp cho người hiến máu, nhằm giúp họ sẽ quay trở lại hiến máu lần sau.


Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cho những người phụ trách về hoạt động phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố.



Mặt khác, báo cáo viên nhấn mạnh tầm quan trọng về công tác tổ chức các buổi tiếp nhận hiến máu tình nguyện tại cơ sở, biết cách phối hợp tổ chức một buổi tiếp nhận máu đạt kết quả tốt, cụ thể như sau: Đối với điểm hiến máu cố định: địa điểm tốt, đầy đủ phòng ốc, sạch sẽ, thoáng mát, không gian xung quanh đẹp, an ninh tốt, ít tệ nạn xã hội, trang trí, sắp xếp điểm hiến máu thật ấn tượng. Chăm sóc người hiến máu chu đáo và xây dựng chương trình quan hệ công chúng với người hiến máu hiệu quả; Đối với điểm hiến máu lưu động: Chọn cho nơi đặt xe chuyên dụng thích hợp, trang trí điểm hiến máu đẹp và ấn tượng, có nơi gửi xe miễn phí. Có treo dán cờ, băng rôn kết hợp với âm nhạc (loa đài) để lôi cuốn người hiến máu. Tổ chức hoạt động tuyên truyền vận động trực tiếp cho những đối tượng dừng lại trước điểm hiến máu, người đi bộ hoặc chờ xe buýt ở xung quanh điểm hiến máu. Mời tham quan điểm hiến máu, gửi thư mời hiến máu, mời trực tiếp đến điểm hiến máu...

Ngoài ra, cán bộ chuyên trách phải biết việc quản lý người hiến máu, hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng hồ sơ người hiến máu để duy trì kêu gọi người hiến máu nhằm xây dựng một hệ thống nguồn người hiến máu tự nguyện, nhắc lại. Xây dựng lực lượng HM dự bị: thông qua việc thành lập và duy trì các Đội, Câu lạc bộ, nhóm của người hiến máu, duy trì các hoạt động, phát triển nguồn người hiến máu và giúp các cơ sở truyền máu dễ dàng quản lý như: nhóm máu hiếm, hiến thành phần máu... để có được nguồn máu an toàn chất lượng cung cấp cho bệnh viện .

NHƯ TỐ- GĐ TT.HMNĐ Tp.HCM