100 sinh viên đạp xe vì bệnh tan máu

Hơn 100 sinh viên đạp xe tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng phong trào ngày "Toàn dân hiến máu” và ngày “Thalassemia thế giới” (Tan máu bẩm sinh) vào sáng 9/4.


Chiến dịch Hoa Nhân Ái lần thứ 5 do Hội sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở TP.HCM tổ chức tại công viên Lê Thị Riêng, TP.HCM. 

Những nụ cười rạng rỡ cùng với những tấm băng rôn, khẩu hiệu: Chung tay vì dòng máu Việt; Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp; Một giọt máu là triệu tấm lòng… được các bạn sinh viên của các trường đại học: Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa học tự nhiên, Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở TP.HCM đạp xe vận động tuyên truyền theo lộ trình xung quanh trung tâm thành phố. Trong chuỗi chiến dịch còn có tiết mục đồng diễn Flashmob để tuyên truyền hiến máu để kết nối mọi người cùng chung tay mang lại lợi ích thiết thực nhât đến xã hội, trẻ em và đồng bào khó khăn, đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh về máu.

Nguyễn Vũ Nam Trung (Thành viên ban chỉ huy chiến dịch Hoa nhân ái) chia sẻ: “Việc hiến máu cứu nguời là một việc làm ý nghĩa và cấp thiết. Mỗi giọt máu là một tia hi vọng sống người bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo về máu. Sau chiến dịch này, mong muốn lớn nhất của riêng tôi cũng như các bạn sinh viên là có nhiều người dân tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như toàn dân Việt Nam hãy cùng san sẽ dòng máu của mình đến những bệnh nhân đang mắc những căn bệnh về máu nhưng không đủ điều kiện để truyền máu…”

Chiến dịch này thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của sinh viên và người dân về công tác hiến máu nhân đạo. 

Tin - ảnh: HỒNG PHÚC/ Mực tím