Bài dự thi số 2: Chia sẻ của bạn Nguyễn Trọng Nhân

Mình thấy đa số các bạn nói là hiến máu nhiều sẽ bị ghiền và phải đi hiến nhiều nữa, riêng mình: 11 lần hiến máu mình thấy hiến máu không hề bị cơ thể ép buộc phải hiến máu nữa, do là hiến máu rồi thấy được mình làm việc tốt cho xã hội nên "ghiền" hiến nữa thôi. 

Còn một số bạn khác nói là hiến máu dễ bị mập. Vâng! Điều này chính xác, mình đã từng hiến máu xong lần đâu tiên từ 87 kg đẩy lên 94 kg, sau này ngẫm nghĩ thì ra là do hiến máu xong cơ thể tự nhiên thèm ăn đủ thứ, mình phải kiểm soát chế độ ăn uống của bản thân lại, chừng 15 ngày sau khi hiến máu là cơ thể trở lại bình thường liền, hết thèm ăn lung tung luôn. 

Ai muốn giảm béo thì sau khi hiến máu hãy đem theo chai nước bên mình, lúc thèm ăn thì lấy nước ra uống, nước sẽ trung hoà lượng acid từ bao tử và nước bọt làm mình hết đói lung tung, hãy ghi nhớ: chỉ nên ăn đúng bữa và đúng liều lượng thì bạn không thể mập lên được. Hãy nhớ rằng, những người bình thường mập mạp mà vô bệnh viện các ốm liền, do đâu? Do họ không ăn được

Ai muốn tăng cân thì sau khi hiến máu hãy lập ngay cho mình chế độ ăn 1 ngày trên 3 bữa, lúc mới hiến máu khoảng 15 ngày đổ lại, cơ thể sẽ kích thích mình thèm ăn dữ dội, nếu như các bạn làm biếng ăn thì sẽ không mập lên được. Nhớ kết hợp với tập gym và uống nước yến, đảm bảo sau 3 tháng bạn sẽ lên kí được ngay, tin mình đi, mình tư vấn thành công rất nhiều người rồi.

Nhờ rút kinh nghiệm bản thân mà giờ đây, mình còn 78 kg, nhìn chung theo mình nghĩ là dáng tương đối ổn!

Cảm ơn các bạn đã xem bài chia sẻ của mình

Cách thức tham gia: Cuộc thi sáng tác: Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Gửi file word bài dự thi hoặc file âm thanh, tranh vẽ… và thông tin cá nhân về địa chỉ [email protected]
Tiêu đề: Bài dự thi sáng tác Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Thông tin cá nhân bao gồm:
• Họ và tên
• Năm sinh
• Nghề nghiệp
• Cơ quan học tập/công tác
• Địa chỉ liên lạc
• SĐT liên hệ

Chi tiết về thể lệ cuộc thi: https://www.facebook.com/pg/tthienmau/photos/?tab=album&album_id=1800744476848328