Thành tích của 100 gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được tôn vinh năm 2016

Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về hiến máu tình nguyện (HMTN), vào ngày 14/6 tới, 100 đại biểu tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện đến từ 62 tỉnh, thành phố và 8 Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương sẽ có mặt tại Hà Nội để dự Lễ tôn vinh những người hiến máu.

Đây là hoạt động thường niên nhân ngày Thế giới tôn vinh Người hiến máu 14/6.

Trong số 100 đại biểu được tôn vinh lần này, người hiến máu nhiều lần nhất là đại biểu Nguyễn Hữu Thuận (TP.Hồ Chí Minh): 84 lần,tiếp theo là đại biểu Tạ Minh Đạt (TP.Hồ Chí Minh): 71 lần.

Người phụ nữ HMTN nhiều lần nhất là đại biểu Nguyễn Thị Mỹ Hương Thủy (TP.Hồ Chí Minh): 61 lần. Tiếp theo là đại biểu Nguyễn Thị Hà Em (Kiên Giang): 40 lần.

Có 44 người HMTN từ 20 lần trở lên, trong đó có 23 người hiến trên 31 lần.TP. Hồ Chí Minhcó 10 đại biểu được tôn vinh đều đã hiến từ 61 lần trở lên.

Người trẻ tuổi nhất là đại biểu Trương Thiện Hồ Thuyên (Cần Thơ) – 20 tuổi: Đại diện gia đình 15 lần hiến máu tình nguyện, bản thân 4 lần hiến máu và vận động nhiều người khác cùng hiến máu.

Người nhiều tuổi nhất là đại biểu Nguyễn Văn Hùng (Tây Ninh) – 63 tuổi: Đại diện gia đình 76 lần hiến máu tình nguyện, bản thân có 24 lần hiến máu và vận động gần 100 người khác cùng hiến máu.

Có 11 đại biểu là đại diện cho gia đình HMTN tiêu biểu, trong đó: đại biểu Lê Văn Ao (An Giang) là đại diện cho gia đình có 74 lần HMTN, bản thân anh Ao đã có 32 lần HMTN và vận động hàng trăm người khác cùng hiến máu. Tiếp theo là gia đình đại biểu Nguyễn Hữu Thành (Đà Nẵng) 60 lần HMTN, bản thân anh Thành có 34 lần HMTN.

Có 51 đại biểu vừa HMTN vừa vận động nhiều người khác cùng tham gia hiến máu, nổi bật là đại biểu Phan Hồ Nam (Hải Phòng) đã 33 lần HMTN và vận động hàng trăm người khác cùng hiến máu. Tiếp theo là đại biểu Võ Văn Dũng (Phú Yên) đã có 32 lần HMTN và vận động gần 100 người khác cùng hiến máu.

Có 24 đại biểu là cán bộ, hội viên hoặc tình nguyện viên Chữ thập đỏ, nổi bật là đại biểu Trần Văn Trưởng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏhuyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã có 36 lần HMTN và vận động hơn 200 người khác cùng hiến máu. Tiếp theo là đại biểu Lê Văn Tiết, Thanh niên xung kích Chữ thập đỏxã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận): 34 lần HMTN và vận động 300 người khác cùng hiến máu.

Theo: http://www.redcross.org.vn/