Một tấm gương sáng trong phong trào Hiến máu tình nguyện

Trong những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai một cách sâu rộng trong toàn thể nhân dân và thu được nhiều kết quả đáng trân trọng. Trong năm 2015 đã vận động được hơn 9.500 lượt người tham gia hiến tặng máu, những tháng đầu năm 2016 cũng đã vận động được hơn 1.450 lượt người tham gia. Để đạt được những kết quả như trên bên cạnh sự chỉ đạo một cách có hiệu quả của các cấp lãnh đạo theo tinh thần Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương ngày 8 tháng 6 năm 2010 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” còn có nổi lên một số gương điển hình tiêu biểu, đây chính là những điểm sáng trong công tác vận động hiến  máu tình nguyện, đóng góp vào hiệu quả chung cho công tác tuyên truyền người tham gia

Bác Nguyễn Văn Tấn – Hội viên Hội Chữ thập Đỏ Phường 17, hiện đang cư ngụ tại 236/28 Điện Biên Phủ, Phường 17, quận Bình Thạnh. Bác đã gắn hơn 22 năm với công tác hiến  máu tình nguyện với 66 lần tham gia cho máu. Bác cũng vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, UBND Thành phố, UBND và Hội Chữ Thập đỏ quận, phường… Được biết bác là bộ đội tình nguyện trở về với thương tật bị giảm thính lực nhưng vẫn tiếp tục cống hiến sức mình cho xã hội bằng những việc làm rất thiết thực và đầy ý nghĩa. Đối với bác do làm công tác trong ngành Y nên bác thấu hiểu được nỗi khổ của bệnh nhân. Trong buổi giao lưu chương trình “Tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2015” bác đã có những chia sẽ hết sức bình dị nhưng chứa đựng cả một tấm lòng nhân ái: “Người không có tiền để nhận máu đã đành, đến người có tiền cũng không có máu mà nhận. Do đó khi bắt đầu phong trào hiến máu nhân đạo là tôi hưởng ứng tham gia từ đầu và cứ trung bình mỗi năm hiến 3 lần.” Để đảm bào nguồn máu mình hiến tặng được sử dụng tốt, bác có chế độ sinh hoạt điều độ, có sự chuẩn bị một cách nghiêm túc cho mỗi lần hiến tặng máu, với bác công việc hiến tặng mau không còn là việc cho đi máu của mình mà còn là trách nhiệm với những gì mình trao tặng. Bên cạnh bản thân tham gia hiến tặng máu mà bác còn vận động gia đình mình cùng tham gia. Có thể nói bác Tấn là minh chứng cho tính hiệu quả của công tác vận động hiến máu tình nguyện trong những năm vừa qua, phong trào đã đi vào mỗi suy nghĩ người dân, biến phong trào thành nơi để mỗi người chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống thương yêu nhau của dân tộc.

Mỗi đợt hiến máu qua đi, bác Tấn vẫn xuất hiện với nụ cười trên môi, bác mừng vì mình còn có thể cho đi thứ quý giá nhất của con người là máu để mang đến một hy vọng sống cho ai đó đang cần. Bác sẽ mãi là một tấm gương, động lực để phong trào vận động hiến máu tình nguyện ngày một phát triển.

Tin - Ảnh Tuấn Anh/chuthapdotphcm.org.vn