TP.HCM: Ra mắt trang tin điện tử Hiến máu nhân đạo để... xóa 'chợ đen'

(CAO) Mục đích ra mắt trang tin nhằm kết nối cộng đồng, tuyên truyền việc hiến máu nhân đạo cứu người; đồng thời cũng nhằm công khai, minh bạch các hoạt động liên quan đến công tác hiến máu nhân đạo; đồng thời góp phần xóa bỏ việc mua bán máu.

Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM vừa chính thức cho ra mắt một trang tin điện tử Hiến máu nhân đạo vào ngày 9-9.  Theo đó, website có tên miền: www.hienmaunhandao.org.vn.

Theo bà Trần Thị Như Tố, Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM, việc ra mắt trang tin nhằm nâng cao nhận thức tìm hiểu về công tác hiến máu trong cộng đồng, tạo niềm tin vận động mọi người có nhận thức đúng về hiến máu tình nguyện, xóa bỏ việc mua bán máu (hiến máu chuyên nghiệp).

Bên cạnh đó, trang tin cũng nhằm mục đích đánh giá những mặt tích cực và phát hiện những hạn chế, khó khăn trong công tác tiếp nhận máu cũng như tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, công khai giải trình những thông tin cụ thể về quyền lợi đặc biệt là kinh phí hoạt động liên quan đến công tác đảm bảo quyền lợi người hiến máu.

Từ đầu năm đến nay (tính đến 31-5-2016), tổng số lượng máu mà trung tâm tiếp nhận 94.622 đơn vị máu, đạt 56,53% chỉ tiêu năm 2016 (chỉ tiêu 120.021,2 đơn vị máu), tương đương 45.510,8 lít; chất lượng máu sạch đạt tỷ lệ 98,55%.

Chú Nguyễn Trung Tuấn hiến máu 65 lần phát biểu

Theo BS Trần Thị Thắm, Phó giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo, thời gian qua, bên cạnh những thuận lợi trong công tác hiến máu nhân đạo, đặc biệt là có những tấm gương sáng, tham gia hiến máu hơn 60 lần thì cũng còn gặp không ít khó khăn, như công tác hiến máu tại một số cơ sở không đạt đủ số lượng đăng kí, do không vận động được người dân tham gia hiến máu.

Ngô Đồng/ Báo Công an Tp.HCM