Tọa đàm về phong trào Hiến máu Tình nguyện và nhóm máu hiếm Việt Nam

Ngày 25/6, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Quỹ hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhân ái Vòng tay Việt và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp tổ chức Tọa đàm “Sinh viên với phong trào hiến máu tình nguyện và nhóm máu hiếm Việt Nam” tại Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của HUTECH.
 

Tọa đàm về phong trào Hiến máu Tình nguyện và nhóm máu hiếm Việt Nam tại HUTECH
 
Chương trình là hoạt động nằm trong chiến dịch Quốc gia “Hành trình Đỏ” lần thứ IV năm 2016, nhằm giúp sinh viên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện, lan tỏa rộng rãi thông điệp “Hành trình Đỏ - Kết nối Dòng máu Việt” và làm cầu nối cho những cá nhân mang nhóm máu hiếm trên cả nước.

 

Đông đảo sinh viên HUTECH đã đến tham dự chương trình

Buổi tọa đàm vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Tuấn Khởi – Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ  - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhân ái Vòng Tay Việt, Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Từ thiện CP Việt Nam, Bác sĩ Ngô Tấn Gia Phú – Chủ nhiệm CLB máu hiếm khu vực Đông Nam Bộ, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Ca sỹ - Nhạc sỹ Sỹ Luân, và đặc biệt là sự hiện diện của diễn viên Lan Phương và chị Nguyễn Hữu Chi Oanh – những đại sứ chiến dịch Quốc gia Hành trình Đỏ mang trong mình nhóm máu hiếm cùng hơn 400 bạn sinh viên HUTECH và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.
 
 

Phần phát biểu của TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường

 
Chia sẻ về phong trào hiến máu tình nguyện của HUTECH, TS. Lưu Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết “Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) luôn là một trong những đơn vị mạnh, đi đầu của thành phố về phong trào hiến máu tình nguyện sinh viên. “Ngày hội Hiến máu tình nguyện” tổ chức một năm 2 lần tại trường đã trở thành một trong những hoạt động luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia. Đây đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của HUTECH và là niềm tự hào của sinh viên trong trường khi nhắc đến tinh thần xung kích tình nguyện, chia sẻ vì cộng đồng”.
 

GĐ Trung tâm Văn hóa nghệ thuật HUTECH - nhạc sĩ Sỹ Luân là đại sứ của chương trình trong nhiều năm qua

Với tư cách là một trong những đại sứ trẻ tuổi luôn đồng hành và dõi theo chương trình ngay từ những ngày đầu, nhạc sĩ Sỹ Luân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật HUTECH đã thể hiện ý nghĩa cao đẹp của chương trình qua ca khúc “Hành trình Đỏ - Ước mơ cho ngày mai” do chính anh sáng tác. 
 

Bác sĩ Ngô Tấn Gia Phú (ngoài cùng bên trái) với nhiều chia sẻ thú vị
 
Cũng tại buổi tọa đàm, bác sĩ Ngô Tấn Gia Phú cho biết, trong số hàng trăm nghìn mẫu máu tại Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương nhưng có rất ít mẫu xét nghiệm thuộc nhóm máu hiếm (Rh-), điều đáng lo ngại là lượng dự trữ loại máu này lại rất hiếm hoi. Do đó, người thuộc nhóm máu hiếm nên tham gia các câu lạc bộ máu hiếm để giúp đỡ lẫn nhau lúc cần thiết và bản thân cần biết cơ thể thuộc nhóm máu gì để hỗ trợ bác sĩ chủ động trong những trường hợp cấp cứu khẩn cấp.
 

Diễn viên Lan Phương xúc động chia sẻ những khó khăn khi mang máu hiếm và những lần hiến máu cứu người của mình.
 
Trở thành Đại sứ Hành trình Đỏ 2016 - Diễn viên Lan Phương, người cũng mang trong mình nhóm máu hiếm (Rh-), chia sẻ kinh nghiệm hiến máu trong một số trường hợp khẩn cấp của mình và đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ, hưởng ứng nồng nhiệt đối với sinh viên HUTECH trong việc trong việc sẵn sàng hiến những giọt máu của mình, đặc biệt là nguồn máu hiếm để cứu sống nhiều người.

Tại sân trường HUTECH, loạt hoạt động nhảy Flashmob cũng đã tưng bừng diễn ra, càng tạo nên hiệu ứng lan tỏa bức thông điệp ý nghĩa của buổi Tọa đàm đợt này.

 

Diễn viên Lan Phương hòa nhịp cùng sinh viên HUTECH tại sự kiện


Không khí sôi nổi tại sân trường HUTECH sáng nay
Nguồn: http://www.hutech.edu.vn/