Tạp chí Gia đình và trẻ em: Ra mắt website Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM

Ngày 9/9/2016, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM đã ra mắt website TT HMNĐ tại địa chỉ hienmaunhandao.org.vn.

Website ra đời nhằm mục đích nâng cao nhận thức tìm hiểu về công tác hiến máu, tạo niềm tin vận động mọi người trong cộng đồng có nhận thức đúng về hiến máu tình nguyện (HMTN), xóa bỏ việc mua bán máu và tạo sự tương tác thuận lợi hơn nữa giữa người hiến máu với trung tâm, minh bạch các vấn đề về quyền lợi người hiến máu.

 
 
Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM là đơn vị trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.HCM với nhiệm vụ chính: tuyên truyền vận động, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN); tổ chức tiếp nhận máu; quản lý sinh hoạt điều phối lực lượng hiến máu dự bị và máu hiếm; xây dựng mạng lưới tuyên truyền viên, tình nguyện viên, huấn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động HMTN và các công tác khen thưởng, tôn vinh người hiến máu. Hơn 20 năm, từ khi được thành lập năm 1994 đến nay, Trung tâm đã có nhiều đóng góp đáng kể vào những thành tích trong phong trào HMTN của thành phố; số lượng máu được tiếp nhận hàng năm tăng liên tục giúp cân bằng và điều tiết máu trong điều trị cho các bệnh viện trên địa bàn.
 
Tham dự buổi ra mắt website đồng thời cũng là Hội nghị sơ kết Công tác HMTN 6 tháng đầu năm 2016 có sự góp mặt của đại diệnThường trực Hội CTĐ thành phố, đại diện TW Hội CTĐ Việt Nam văn phòng phía Nam, 24 đại diện từ thường trực Hội CTĐ quận/huyện TP.HCM; đại diệnCLB máu hiếm, CLB hiến máu dự bị và câu lạc bộ Hành Trình Đỏ trực thuộc Trung tâm; đại diện những người hiến máu tiêu biểu của phong trào HMTN thành phố;đông đảo thanh niên, sinh viên tại 9 trường đại học đã và đang hoạt động tích cực trong phong trào vận động và HMTN tại TP.HCM.
 
Ông Phạm Văn Quân – P.GĐ TTHMNĐ TP.HCM cho biết từ 01/12/2015 đến 31//05/2016 tổng số máu tiếp nhận được tại TT là 94.662/120.021,2 ĐV máu đạt 56,53% chỉ tiêu năm 2016 (tương đương 45.510,8 lít) chất lượng máu sạch đạt tỷ lệ 98,55%. So với năm 2015 tăng hơn 50%, tỷ lệ HMTN đạt 100% và hiến máu nhắc lại đạt 67%. Ngoài ra tại các ngãy lễ và hội lớn về lĩnh vực hiến máu như: Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện hay chiến dịch Những giọt máu Hồng hè TT cũng tổ chức những buổi tiếp nhận máu lớn và thu về được hàng chục ngàn đơn vị máu. 
 
Song song đó ngoài việc đảm bảo tuyệt đối và chính xác quyền lợi của Người HMTN tại nơi tiếp nhận máu, TT còn tổ chức các ngày Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu, trao tặng kỷ niệm chương và bằng khen tuyên dương. Thực hiện các công tác tham vấn sức khỏe cho người HMTN: giải đáp tận tình, hướng dẫn cách giữ gìn sức khỏe và phòng chống lây nhiễm bệnh,… 
 
Trong 6 tháng tới, TT đặc chỉ tiêu và nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ bao gồm: đảm bảo chỉ tiêu và đủ máu cho nhu cầu cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trong thành phố với chất lượng máu an toàn cao; chủ động phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ; tập huấn kỹ năng vận động tuyên truyền cho lực lượng Tuyên truyền viên, TNV chuyên trách vận động HMTN tại quận/huyện, sở ngành, đơn vị, công ty, xí nghiệp,…

Hiền Long/ Tạp chí Gia đình và trẻ em