Sôi động Ngày Chủ nhật đỏ tại TPHCM

Ngày 3/1, Chủ nhật đỏ lần thứ 8 năm 2016 do báo Tiền Phong tổ chức đã chính thức khai mạc trong không khí sôi động, háo hức tại trường ĐH Văn Hiến TPHCM.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM cùng nhà báo Lý Thành Tâm tham dự buổi khai mạc

Tham dự buổi hiến máu có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM; bác sĩ Trần Thị Như Tố, Giám đốc trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM; TS.BS Lê Hoàng Oanh, Phó giám đốc Trung tâm truyền máu, Bệnh viện Chợ Rẫy; PGS.TS Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng trường đại học Văn Hiến; nhà báo Lý Thành Tâm, Trưởng cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại TPHCM cùng nhiều người mẫu, ca sĩ diễn viên tham dự chương trình Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 8 năm 2016.

Mở đầu buổi khai mạc, anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: "Theo thống kê có được số lượng máu có được từ thanh niên sinh viên là lực lượng hết sức quan trọng trong việc hiến máu cứu người. Bên cạnh các hoạt động tích cực trong ngày hiến máu nhân đạo, tôi mong chúng ta góp phần vào ngân hàng máu nhân đạo thật nhiều để cứu người”

Nhà báo Lý Thành Tâm phát biểu khai mạc Ngày Chủ nhật đỏ năm 2016 

Đại diện báo Tiền Phong, nhà báo Lý Thành Tâm phát biểu: "Đây là lần thứ 8 Trung ương Đoàn TNCS HCM, báo Tiền Phong phát động tổ chức hiến máu nhân đạo, những con số này chứng tỏ sức sống , sức lan tỏa của ngày hội của tình thương, của sự chia ngọt sẻ bùi ở ý nghĩa sâu xa, nhân văn và cảm động nhất, khi mà còn người dành tặng cho những người anh em, đồng bào của mình đang trong cơn hoạn nạn những giọt máu hồng quý giá rút từ chính   cơ thể của mình”.

Theo nhà báo Lý Thành Tâm, thông qua Ngày chủ đỏ sẽ góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên, học sinh và mọi người dân thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng.


Rất đông các bạn sinh viên đến tham dự Ngày Chủ nhật đỏ lần 8

Đại diện trường ĐH Văn Hiến TPHCM, PGS.TS Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: "Sinh viên là lực lượng tiên phong hiến máu của ngày hội, đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo rấy lớn trong cộng động, sự hoạt động của các bận ngày càng nhân đạo, mai này máu các bạn sẽ cứu người, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều người. Chúng tôi tin rằng mô hình Ngày Chủ nhật đỏ do báo Tiền Phong tổ chức sẽ ngày càng nhân rộng trong cộng đồng, lan tỏa hơn nữa trong xã hội để trở giúp đỡ được nhiều người hơn”. 

Đại diện cho các người đẹp, Á hậu Nguyễn Lâm Diễm Trang - Hoa hậu Việt Nam 2014 nói:"Đây là niềm vinh hạnh lớn cho Diễm Trang, bởi lần thứ 2 tham gia đồng hành cùng chương trình nhiều ý nghĩa nhân văn. Trang mong thông qua chương trình này sẽ có thêm nhiều bạn sinh viên tích cực tham gia hơn nữa để góp phần vào ngân hàng máu cứu người”.


Từ 8h sáng, tại khuôn viên trường ĐH Văn Hiến TPHCM đã có rất đông sinh viên của trường tham dự buổi hiến máu. Hòa cùng không khí khôi sộng của chương trình khai mạc ngày hội hiến máu, các bạn sinh viên được di chuyển về các khu vực để hiến những giọt máu hồng của mình.  

Bạn Nguyễn Thùy Thủy Tiên (Sinh viên khoa Ngôn ngữ nước ngoài, trường ĐH Văn Hiến TPHCM) nói:"Trước giờ chưa mình chưa hiến máu nhưng thấy chương trình do báo Tiền Phong tổ chức lần này rất ý nghĩa, lại diễn ra tại trường mình nên lần này mình tham gia hiến máu. Mặc dù lần đầu tiên hiến máu, có cảm giác lo sợ nhưng mình hi vọng sẽ vượt qua được để có hành động, việc làm nhiều ý nghĩa. Qua chương trình này, mình mong các bạn chưa hiến máu hãy tham gia vào chương trình để cảm nhận được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình”.

Song song Ngày Chủ nhật đỏ diễn ra tại trường ĐH Văn Hiến TPHCM đã diễn ra nhiều địa điểm như: Hội Chữ thập đỏ quận 6, phường 3 (quận 3), phường Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn), phường 2 (quận Phú Nhuận), phường 12 (quận 11) và Trung tâm tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM,….

Dự kiến tại Hội Chữ Thập đỏ quận 6 sẽ có khoảng 100 lượt người hiến máu, phường (quận 3) có khoảng 60 lượt người hiến máu, phường Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn) có khoảng 70 – 80 ca hiến máu, phường 2 (quận Phú Nhuận) có khoảng 120 lượt người hiến máu , phường 12 (quận 11) có khoảng 80 lượt người tham gia và Trung tâm tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM có khoảng 70 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo ghi nhận của PV, từ 7 giờ sáng, người dân đã đến các địa điểm trên để được đăng ký tham gia hiến máu. Tại điểm hiến máu phường 12 (quận 11), người dân đã tập trung ở khu vực làm thủ tục hiến máu từ sớm .

Bà Trần Diệp Thúy Nga (chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 12, Quận 11) cho biết, phường đã huy động toàn bộ nhân viên phường để làm công tác hỗ trợ người dân đăng ký tham gia hiến máu. Dự kiến, tại điểm hiến máu phường 12 (quận 11) sẽ có 80 lượt người tham gia hiến máu nhân đạo.

Đại diện Trung ương Đoàn, báo Tiền Phong tặng bằng khen, kỉ niệm chương cho các đơn vị, tổ chức đồng hành, tham gia chương trình
Theo Tienphong.vn