Ngày Hội Hiến Máu Tình Nguyện "Giáo Sứ Tân Phước"

Nhằm góp phần nâng cao phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017 và hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. Lúc 6 giờ 30 ngày 02/4/2017 Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường 9 tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, địa điểm tại Giáo sứ Tân Phước số 242 đường Nguyễn Thị Nhỏ phường 9 quận Tân Bình.
Công tác hiến máu tình nguyện vẫn luôn cần nhiều và nhiều hơn nữa sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, để tình thần của ngày toàn dân hiến máu tình nguyện sẽ không chỉ dừng lại ở ngày 7/4, mãi lan rộng trong cả 365 ngày.
Các thông điệp “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4/2017 là:
“Hiến máu cứu người - Xin đừng thờ ơ!”;
“Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”;
“Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”.
Được sự hưởng ứng rộng rãi của nhân dân trong phường, thể hiện lòng bác ái với nghĩa cử cao đẹp của con người. Kết quả trong ngày đã có 222 người tham gia nhiệt tình.
Để đạt được kết quả trên, phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017 của phường có sự tham gia tích cực của giáo xứ Tân Phước. Hai tuần lễ trước khi hiến máu tình nguyện Linh mục chánh xứ Vũ Minh Danh rao giảng về lợi ích hiến máu cứu người cho giáo dân trong giáo xứ đến lễ và nhiều cá nhân nhiều lần hiến máu tình nguyện .
Ngay từ giờ phút đầu đã có các gia đình cùng nhau hiến máu như gia đình Anh Nguyễn Mạnh Chí (8 người), gia đình chị Huỳnh Hoài Phương (3 người) đã hiến máu trên 10 lần, gia đình Ông Phan Thanh Long (5 người), gia đình chị Nguyễn Thị Diễm 2 mẹ con. Hội Chữ thập đỏ phường 9 xin tri ân 222 người tham gia hiến máu và các gia đình hiến máu, các chi hội Chữ thập đỏ khu phố, giáo xứ Tân Phước, Hội đồng mục vụ đã tạo điều kiện cho phường tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2017.
CTV – PHAN THỊ THANH HƯƠNG