HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ BÌNH CHÁNH THAM GIA HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO ĐỢT 1 NĂM 2017

        Năm nào cũng vậy, cứ đến Tết, nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại các Bệnh viện lại tăng cao. Nắm rõ được tình hình này Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện xã Bình Chánh và Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố đã có kế hoạch cụ thể cho việc vận động cũng như lưu trữ nguồn máu phục vụ cho dịp tết Nguyên đán. Sáng ngày 29/12/2016 tại khuôn viên UBND xã Bình Chánh náo nhiệt hơn so với ngày thường bởi sự có mặt của hàng trăm người là cán bộ công nhân viên chức tại các đơn vị hành chính thuộc các trường học, các cơ sở tôn giá, các công ty xí nghiệp đến tham gia hiến máu. Đây là đợt phát động thứ 1 trong năm 2017 của Hội Chữ thập đỏ xã Bình Chánh, đồng thời cũng là một trong các hoạt động thu gom, tiếp nhận máu đặc biệt để sẵn sàng cho việc cứu chữa người bệnh trong dịp tết Nguyên đán đang cận kề. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo và công tác tuyên truyền hiệu quả, buổi hiến máu đã thu hút trên 100 người đăng ký hiến máu, với tổng số máu thu được là 123 lượt người tham gia với tổng đơn vị máu 167 đơn vị máu.

        Điều đáng ghi nhận, có trên 20 người lần đầu tiên tham gia hiến máu. Tuy nhiên, họ rất mong muốn được thực hiện nghĩa cử cao đẹp để giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch. Bạn Phù Tiến Đạt sinh tháng 11 năm 1998 là thành viên của Đội Thanh Niên Xung Kích của Hội CTĐ xã Bình Chánh vừa mới đủ tuổi tham gia hiến máu bạn cho biết “ Mấy lần trước nhìn mấy anh chị khác tham gia hiến máu cứu người, e háo hức lắm muốn chính bản thân mình bằng những giọt máu của mình giúp bao người khác thoát khỏi cái chết, nhưng vì chưa đủ tuồi hiến máu, lần này em vừa đủ tuổi tham gia hiến máu, em liền đăng ký ngay, em vui lắm vui vì chính em làm việc việc nhỏ mà giúp ít được rất nhiều người, em vi vọng thời gian đến em luôn có đủ sức khỏe đeể tiếp tục góp những giọt máu của mình để cứu lấy sự sống cho nhiều người giúp ít cho xã hội”

        Qua một buổi tổ chức tiếp nhận máu cũng đã thu hút được đông đảo nhiều cán bộ, công nhân viên, người dân… tham gia cũng đã cho thấy công tác thiện nguyện cùng với truyền thống “tương thân tương ái – Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam không bao giờ là phai nhạt họ vẫn giữ mãi và truyền với nhau bằng sự nhiệt quyết đỏ nhưng màu máu của mình.