HỘI CHỮ THẬP ĐỎ QUẬN 9 TÔN VINH NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Nhằm tôn vinh, khen thưởng ghi nhận, cảm ơn và khuyến khích những người tình nguyện hiến máu nhiều lần trên địa bàn quận 9. Sáng ngày 14 tháng 6 năm 2017 tại hội trường Trường Trần Quốc Toản, Hội Chữ thập đỏ Quận 9 đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân trong công tác tuyên truyền vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.


Đến tham dự hội nghị về phía lãnh đạo quận có ông Nguyễn Ngọc Cường – Quận ủy viên -Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận 9 -Trưởng ban vận động hiến máu tình nguyện Quận 9, ông Phan Tấn Việt – Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy 9, bà Huỳnh Thị Thu Dung – Phó trưởng phòng Nội Vụ Quận 9, ông Nguyễn Anh Quốc – Giám đốc trung tâm bồi dưỡng quận 9. Quận hội có bà Phan Thị Hương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 9, Hội Chữ thập đỏ quận bạn có bà Nguyễn Thị Hương – Chủ tịch Hội CTĐ quận Thủ Đức, cùng các đồng chí đại diện cấp ủy, thành viên ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện 13 phường, chuyên trách Chữ thập đỏ 13 phường và 10 tập thể,  68 cá nhân được tôn vinh hiến máu về tham dự hội nghị.

Ngày 14 tháng 6 là ngày Thế giới tôn vinh những người đã hiến tặng món quà vô giá “An toàn máu bắt đầu từ tôi”. Với ý nghĩa cao đẹp đó trong chương trình giao lưu điển hình với tập thể, cá nhân đã tham gia hiến máu cứu người: ông Đoàn Thanh Bình – phó Chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Phường Tăng Nhơn Phú A, bà Trần Mỹ Dung – Chi hội CTĐ khu phố 4 phường Tăng Nhơn Phú A, ông Đỗ Thành Núi – Chủ tịch Hội Nông dân phường Long Bình, bà Lê Thị Liên – Chi hội trưởng CTĐ Chợ phường Trường Thạnh. Qua phần giao lưu đại diện cho tập thể, cá nhân tình nguyện hiến máu đã mong muốn chia sẽ những khó khăn, nói lên tâm tư của mình khi được hiến máu, biết sống vì những người xung quanh.

Người đã hiến máu, họ là những người bình thường, nhưng đối với người bệnh, họ là những NGƯỜI ANH HÙNG, họ đã hiến tặng cho người bệnh, cho cuộc sống hai món quà vô giá - đó là MÁU  THỜI GIAN dành để đi hiến máu. Chính nhờ những món quà này, chính nhờ những nghĩa cử này mà hằng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền.

Tại buổi hội nghị đã trao bằng khen của UBND Thành phố cho 3 tập thể xuất sắc trong công tác vận động hiến máu năm 2016 gồm có:  Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Tăng Nhơn Phú B, phường Phước Bình, Phòng Gíao dục và đào tạo quận 9. Trao tặng khen thưởng của Ủy ban nhân dân quận 9 cho 10 tập thể và 68 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo.