Bài dự thi số 3: 11 lần trải nghiệm hiến máu của Trọng Nhân

Nhớ lại thời trung học phổ thông mình rất nhát tham gia các hoạt động công tác xã hội, lười đến nổi năm lớp 11 thầy chủ nhiệm phải méc mẹ mình. Thành ra bạn cấp 3 của mình không nhiều. Đã vậy tuy to con (1 mét 73) nhưng mình rất sợ kim chích, nhất là mỗi khi vô bệnh viện chích ngừa mà ngửi cái mùi cồn là thôi rồi, mặt mày xanh lè xanh lét. Có lần bị thử máu mà mình không dám đưa tay ra làm mẹ và các anh chị y tá bác sĩ vây quanh kiềm mình lại lấy máu, mình khóc quá trời y như con nít làm các bệnh nhân lớn nhỏ cười quá xá, lấy máu xong lúc đó quê quá xá không dám nhìn mặt ai luôn, xấu hổ không thể tưởng tượng. 

Đến khi có giấy trúng tuyển vào đại học (cuối tháng 8/2013), mình tự nhủ với lòng sẽ thay đổi bản thân tham gia ít nhất là 1 hoạt động gì đó có ích cho cộng đồng. Đến với 1 môi trường mới đầy lạ lẫm được không lâu thì ngày 4/11/2013 trường có đợt hiến máu (sau này học lâu mới biết mỗi năm Nông Lâm hiến máu 2 lần là đầu tháng 11 và đầu tháng 4). Quyết tâm thay đổi bản thân từ đây, vừa sáng sớm mình đã thức dây ăn uống nhẹ rồi leo lên chiếc xe phóng ngay tới trường. Thật là bất ngờ, mới có 8h30 sáng mà sân giảng đường Phượng Vỹ có tới 6 chiếc xe lấy máu, ngập tràn sinh viên, năm nhất có, năm 2 có... bạn nam có, bạn nữ có, ngay cả mấy bạn nữ nhỏ con mà cũng nhiệt tình tham gia, mình thấy bạn đó đang đo huyết áp mà cười tươi như không có chuyện gì. Thấy cũng vui vui sợ sợ, mùi cồn y tế lại bay vào mũi làm mình sợ chết khiếp, ráng giả bộ cười cười cho thiên hạ đừng có để ý tới mình (sinh viên nhát cấy). Công nhận công tác chăm sóc sinh viên hiến máu trường mình tốt thật: các bạn thiện nguyện top thì giữ đồ, top thì phát giấy điền thông tin, top khác phụ các cô chú anh chị y tá bác sĩ các công việc có liên quan khác, top thì chuẩn bị quà và lấy trà đường cho sinh viên hiến máu uống. Cảnh tượng ngày hiến máu lần đầu thật là không thể nào quên. Rồi mình cũng tham gia xếp hàng ghi thông tin cá nhân, đo huyết áp, gặp bác sĩ. Mọi thứ đều ổn, bác sĩ ghi mình đủ điều kiện hiến máu. Trên đường mình đi ra chọn 1 trong 6 xe để xếp hàng lấy máu thì.... thôi rồi: tự nhiên mình sợ không tả được, muốn đi về nhà ngay luôn, đấu tranh nội tâm 15 phút mình mới tiến đến nộp giấy xếp hàng lấy máu. Khoảng 11h5 mình bắt đầu lên xe lấy  máu, hồi hộp quá trời, gòng tay gòng chân hết trơn, cố gắng không la cho khỏi bị cười. Ai dè, thì ra hiến máu dễ như vậy, chỉ hơi đau có 2 giây lúc kim ghi vô, ngoài ra bình thường, mình còn nhờ 1 bạn sinh viên chụp dùm 1 tấm hình kỉ niệm lúc mình đang hiến máu. Hiến vừa xong bước xuống xe liền được các bạn sinh viên nhường ghế cho ngồi và đưa nước cho uống nữa chứ, thích ơi là thích. Xong rồi qua nhận quà lấy cặp ra về, cảm giác thật là khó tả. 

Sau bước ngoặt lần đó mình dạn dĩ hẳn lên, tìm kiếm trên facebook được nhiều trang tổ chức hiến máu, mình đã chia sẻ và rủ rất nhiều bạn tham gia hiến máu trong và ngoài trường. Tới giờ, là sinh viên năm 4 mà mình đã hiến máu được 11 lần rồi. Biết được nhóm máu và tình trạng sức khỏe miễn phí nữa chứ! Nhờ vậy mình đã đi rất nhiều nơi để hiến máu và quen được khá nhiều người như là hiến máu ở: đại học Nông Lâm TPHCM, trạm y tế phường Thạnh Mỹ Lợi Quận 2, trung tâm Hiến Máu Nhân Đạo TPHCM, ubnd phường.. quận 4, đại học Cảnh Sát Nhân Dân Thủ Đức, đại học Văn Hiến quận Tân Bình...

Cảm ơn trung tâm hiến máu nhân đạo, cảm ơn các tình nguyện viên tốt bụng, cảm ơn cha mẹ và cuộc đời này đã cho tôi có được như ngày hôm nay để vững tin bước vào đời. Cảm ơn tất cả!!!

Mỗi lần hiến máu mình đều đăng hình và facebook cá nhân, rất mong nhận được lời mời kết bạn và chia sẻ các thông tin liên quan đến hoạt động hiến máu từ các bạn ở mọi miền tổ quốc. nick facebook của mình đây: Trọng Nhân Alexander Robbert  

Cách thức tham gia: Cuộc thi sáng tác: Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Gửi file word bài dự thi hoặc file âm thanh, tranh vẽ… và thông tin cá nhân về địa chỉ [email protected]
Tiêu đề: Bài dự thi sáng tác Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Thông tin cá nhân bao gồm:
• Họ và tên
• Năm sinh
• Nghề nghiệp
• Cơ quan học tập/công tác
• Địa chỉ liên lạc
• SĐT liên hệ

Chi tiết về thể lệ cuộc thi: https://www.facebook.com/pg/tthienmau/photos/?tab=album&album_id=1800744476848328