Bài dự thi số 14: Mình đi hiến máu

Từ trước cái ngày “làm chuyện ấy lần đầu tiên”, mình chưa bao giờ có suy nghĩ rằng mình sẽ đi hiến máu. Bởi nhiều người bảo hiến máu xong sẽ mập. Nhưng rồi, một người bạn thân rủ đi đến Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM. Ừ, mình đi thôi. Nhiều người làm được, tại sao mình lại không nhỉ? Nhưng lần đó, mình không đủ điều kiện. Quyết tâm, mình sẽ quay lại đây vào dịp khác.

Ngày 1/3/2016, mình quay trở lại Trung tâm Hiến máu Nhân đạo. Đó là một ngày thật đáng yêu, đáng nhớ. Tối hôm trước, mình đi ngủ sớm. Sáng ăn nhẹ rồi đón xe buýt và đi thôi. Bước vào Trung tâm, điền phiếu đăng kí. Mà hôm đó, mình cũng thật may mắn gặp các anh chị và các bạn trong CLB Hành Trình Đỏ TPHCM đang hướng dẫn và chăm sóc những người hiến máu rất nhiệt tình. Một anh trong CLB nhận mặt mình bảo là rất quen hình như đi hiến máu nhiều lần lắm. Chắc người giống người thôi chứ em đến đây lần hai, gặp anh lần hai (lần trước đi chung với bạn cũng gặp anh) nhưng hiến máu lần đầu, lấy đâu ra nhiều lần J.

Vào bên trong phòng, bác sĩ bảo mình hơi xanh. Khổ ghê. Màu da mình từ nhỏ vốn dĩ đã thế. Mình khỏe lắm cơ! Anh lấy máu cũng rất vui tính, nói chuyện để mình quên đi cảm giác đau. Thật sự mình nghĩ nó sẽ rất đau nhưng khi kim được đâm vào tay mình thấy chỉ như kiến cắn thôi. Túi máu 250ml đầu tiên của mình. Anh hỏi mình có muốn hiến thêm không, anh lấy thêm giấy Chứng nhận. Chứng nhận? Giấy Chứng nhận Thương binh Liệt sĩ (lấy thêm túi nữa chắc là đi luôn). Hi, anh hài hước ghê.

Ra khỏi phỏi, cảm giác thật vui sướng, ngồi nghỉ ngơi. Anh lúc nãy trong CLB chạy lại hỏi han rồi ân cần xách cặp giúp mình ra nhà ăn nữa. Cảm ơn sự nhiệt tình của anh và mọi người trong CLB Hành Trình Đỏ TPHCM. Ăn sáng và trò chuyện với cô cũng đi hiến máu. Cô có một niềm yêu thích với hiên máu. Mặc dù, nhiều lần bị từ chối do không đủ 45 kí, cô vẫn tiếp tục kiên trì tăng kí để đi hiến máu. Cô ấy thật dễ thương.

Chuẩn bị ra về, bác bảo vệ chào tạm biệt và tặng cho mình một nụ cười rất tươi. Mình thích đi hiến máu rồi đấy! Ngày hôm đó thật hạnh phúc vì gặp toàn những người dễ thương. Sau đó, mình có tìm hiểu thêm về hiến máu và thầy nó rất tốt. Hiến máu vừa giúp mình kích thích sinh ra máu mới để làm mới cơ thể vừa có thể giúp cho những ai đang cần máu. Thích thật. Và từ đó về sau, mỗi khi thấy bản thân đủ điêu kiện về sức khỏe thì MÌNH ĐI HIẾN MÁU thôi. 

Bài dự thi của tác giả: Trương Kim Hoàng Giang

Cách thức tham gia: Cuộc thi sáng tác: Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Gửi file word bài dự thi hoặc file âm thanh, tranh vẽ… và thông tin cá nhân về địa chỉ truyenthonghienmaunhandao@gmail.com
Tiêu đề: Bài dự thi sáng tác Hiến Máu Nhân Đạo Trong Tôi
Thông tin cá nhân bao gồm:
• Họ và tên
• Năm sinh
• Nghề nghiệp
• Cơ quan học tập/công tác
• Địa chỉ liên lạc
• SĐT liên hệ

Chi tiết về thể lệ cuộc thi: https://www.facebook.com/pg/tthienmau/photos/?tab=album&album_id=1800744476848328