Trường Đại học Văn hóa Tp.HCM tích cực tham gia phong trào Hiến máu nhân đạo năm 2016

      Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước. Phòng công tác Đoàn thanh niên Trường Đại Học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quận 2 tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ - giáo viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện vào hai lần :

Lần 1 : diễn ra vào ngày 07-04-2016



Lần 2 :diễn ra vào ngày 09-06-2016

      Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Hiến máu tìnnh nguyện” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân” của người dân Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên trường Đại học Văn hóa Tp.HCM hưởng ứng và tham gia rất tích cực trong nhiều năm qua. Có những bạn đã tham gia hiến máu trên 10 lần.

      Qua đó, cho thấy phong trào “hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

      Kết quả sau 2 đợt hiến máu  có 303 người tham gia hiến máu,  tiếp nhận tổng cộng  344 đơn vị máu.Được biết năm 2010, 2011, 2012, 2013, 2014 và 2015 Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh được Ủy ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen về thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.