TP.HCM hưởng ứng “Ngày hội dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia”

Ngày 7/5, tại Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đã diễn ra ngày hội “Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia”. Ngày hội thu hút rất đông các anh, chị dân văn phòng và cả những bạn trẻ tham gia hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia (bệnh nhân tan máu bẩm sinh).

Từ sáng sớm đã có rất đông người đến đăng ký hiến máu tại trung tâm

Dân văn phòng hiến máu được tổ chức lần đầu vào năm 2015 bởi công ty CP Công nghệ DKT với mong muốn có thêm nguồn máu để cung cấp cho những bệnh nhân thiếu máu, đặc biệt là những bệnh nhân Thalassimia.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, nhân viên công ty CP Công nghệ DKT chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình hiến máu thành công nên mình rất vui và tin tưởng rằng những giọt máu của mình sẽ giúp được nhiều bệnh nhân tan máu bẩm sinh”.

Tập thể nhân viên công ty CP Công nghệ DKT – chi nhánh Quận 11 tham gia hiến máu

Việc hiến máu sẽ giúp máu mình được tái tạo, rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, mình được xét nghiệm HP tại chỗ để đảm bảo lượng máu cung cấp cho người bệnh là tốt nhất. Chỉ cần mình tuân thủ các quy trình trước khi hiến máu thì có thể góp phần hiến máu cứu người nên không cần phải lo lắng gì cả. Chú Ngô Quốc Tùng (công ty SJC), đã 53 lần hiến máu, gửi lời nhắn nhủ đến các tình nguyện viên.

Chú Tùng (giữa) tham gia hiến máu lần thứ 53 tại trung tâm.  Ảnh: Hoài Thanh

Năm nay là năm thứ 3 thực hiện ngày hội, bên cạnh dân văn phòng hiến máu, các bạn trẻ TP.HCM cũng háo hức tham gia sự kiện này. Sau mỗi lần hiến máu là những kỷ niệm đẹp và là những nụ cười nở trên môi.

Chị Mã Thị Thanh Thủy ngụ tại Quận Tân Bình chia sẻ: “Lúc đầu nhìn cây kim mình sợ lắm nên suốt mấy năm đại học mình không dám hiến máu. Sau này mình cảm thấy đỡ sợ hơn với lại mình thích cái cảm giác giúp đỡ người khác nên mình quyết định hiến máu. Đây là lần thứ 2 mình hiến máu rồi, cảm giác bây giờ là vui và hạnh phúc lắm”.

Bạn Huyền Trang, thành viên Ban chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ TP.HCM sau khi tham gia hỗ trợ người hiến máu cũng tranh thủ hiến máu. “Đây là lần thứ 9 mình hiến máu rồi. Mình rất sợ kim tiêm nhưng mối lần hiến máu mình cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì những giọt máu của mình có thể cứu được 1 – 3 người. Và mình thấy, sau mỗi lần hiến máu thì sức khỏe của mình tốt hơn rất nhiều”.

Sáng 7/5 đã có hơn 100 lượt người đăng ký hiến máu tại Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM và thu về hơn 61 đơn vị máu.

Mai Phương