TP.HCM: Gala Thắp lửa trái tim hưởng ứng Ngày quốc tế người hiến máu

Tối 14/6, hơn 100 tình nguyện viên và hàng chục cá nhân tiêu biểu tham gia phong trào hiến máu tình nguyện đã tham gia GALA Thắp lửa trái tim nhằm hưởng ứng sự kiện toàn cầu “Ngày hội Quốc tế Người hiến máu – 2017” tại Nhà thiếu nhi Quận 10, TP. HCM.

 

Chương trình do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. HCM phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo và Công ty Cổ phần nhân ái Vòng Tay Việt tổ chức.

 

Lãnh đạo các ban, ngành, đại diện nhà tại trợ và đại sứ chiến dịch Hành trình Đỏ 2017 chụp ảnh lưu niệm của 30 tình nguyện viên khu vực TP. HCM

11 cá nhân hiến máu tiêu biểu, đại diện gia đình hiến máu tiêu biểu nhận hoa và quà tặng tôn vinh với nghĩa cử cao đẹp của mình

Tại buổi GALA, các bạn tình nguyện viên cùng khán giả đã có dịp giao lưu với những cá nhân hiến máu tiêu biểu, gia đình hiến máu tiêu biểu, người có nhóm máu hiếm trên địa bàn thành phố và  những đơn vị đồng hành cùng Hành trình Đỏ năm 2017

  Bà Nguyễn Thị Như Tố - Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP. HCM đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu

 Đại diện cá nhân hiến máu tiêu biểu, gia đình hiến máu tiêu biểu và nhóm máu hiếm giao lưu cùng khán giả tham gia chương trình

Chú Lâm Quang Hiệp, sinh sống tại Quận Tân Phú, TP. HCM chia sẻ, ngoài chú đã nhiều năm liên tiếp tham gia hiến máu tại địa phương thì trong gia đình cả vợ, con ruột, con rể, anh trai, em gái của chú đều hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện vì mục đích giúp đỡ cộng đồng.

“Lần đầu tiên hiến máu của tôi chính là cứu sống một em bé tại bệnh viện, khi biết có một bệnh nhi đang thiếu máu tuy trong lòng còn sợ hãi nhưng trái tim tôi lại mách bảo nhóm máu O của mình có thể cứu sống được rất nhiều người nên kể từ đó tôi quyết định đi hiến máu thường xuyên, đồng thời cả gia đình mình khi được tôi chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa này cũng đã xung phong tham gia phong trào hiến máu cứu người” – chú Lâm Quang Hiệp xúc động kể lại.

Đối với cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn (sinh năm 1962) sống tại Quận 8, TP. HCM với 87 lần tham gia hiến máu thổ lộ: “Hoạt động hiến máu là một hoạt động hết sức ý nghĩa vì đó là cách giúp người khác dành lại được sự sống, tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cho đến khi nào không thể cho máu được nữa thì mới dừng lại. Từ chương trình tôi cũng mong rằng các bạn trẻ và những người ở độ tuổi trưởng thành hãy đi hiến máu vì ý nghĩa hết sức to lớn của nó, một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

Anh Dương Thanh Đảo – Giám đốc công ty Qui Phúc phát  biểu đồng hành cùng Hành trình Đỏ.

Anh Dương Thanh Đảo – Giám đốc Marketing công ty Qui Phúc cho biết:

“Gala Thắp lửa trái tim dành tôn vinh những người hiến máu tình nguyện trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Việc Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức sự kiện toàn cầu Ngày Quốc tế người hiến máu sẽ mở ra tiền đề và cũng là nguồn động viên rất lớn cho các tình nguyện viện có thêm sức mạnh và truyền cảm hứng cho phong trào hiến máu nhân đạo tại Việt Nam chúng ta. Thời gian tới, Công ty Qui Phúc vẫn kiên định với cam kết là sẽ tiếp tục đồng hành nhiều hơn nữa với các chương trình xã hội thiết thực, các dự án vì cộng đồng, đặc biệt là chương trình Hành Trình Đỏ để nhằm hưởng ứng & sẻ chia các giá trị nhân văn, cổ vũ tinh thần nhân ái và các hành động tử tế lan tỏa đến toàn cộng đồng & xã hội.”

 Thông điệp của Ngày Quốc tế người hiến máu “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên” cũng chính là kim chỉ nam cho hoạt động của CLB Máu hiếm Rh âm TP. HCM.

Anh Nguyễn Anh Minh, đại diện CLB chia sẻ: “Mỗi người trong CLB đều mang trong mình nhóm máu hiếm – nhóm máu Rh âm, chính bởi vì đó chúng tôi không đến những điểm tổ chức hiến máu như những người khác mà các anh em trong CLB đều luôn thường trực trong tim rằng bất kỳ nào có cuộc gọi từ các bệnh viện đang thiếu nhóm máu hiếm trong tôi đều sẵn sàng chạy tới dù cho trời đang lúc sập tối hay mưa bão”.

30 bạn tình nguyện viên khu vực TP. HCM được ra mắt và sẽ tiếp tục bước vào vòng tập huấn của chiến dịch Hành trình Đỏ 2017

Dịp này, Ban điều phối chiến dịch Quốc gia về hiến máu nhân đạo Hành trình Đỏ 2017 cho ra mắt 30 bạn tình nguyện viên khu vực TP. HCM bước vào vòng tập huấn trước khi lên lên đường đi xuyên Việt 30 ngày đêm để vận động hiến máu và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh – Thalassemia.

Anh Nguyễn Tuấn Khởi, Phó Trưởng ban thường trực chiến dịch Hành trình Đỏ 2017 cho biết: “Đây là 30 bạn tình nguyện viên ưu tú và phù hợp nhất được lựa chọn để bước vào vòng tập huấn tiếp theo của Hành trình Đỏ. Sau đó những tình nguyện viên này sẽ trải đều ra hai miền Nam – Bắc cùng với hơn 100 chiến sĩ khác trên khắp mọi miền đất nước tham gia cuộc hành trình với sứ mệnh kết nối những dòng máu Việt, kết nối những trái tim nhân ái”.

 

 

Bài: Ngọc Phong, Ảnh: Nguyên Phương