TP.HCM: Bất chấp thời tiết bất lợi, hơn 1000 TNV tham gia Pru – Tình nguyện

Sáng ngày 6/11 bất chấp thời tiết bất lợi, lễ ra quân Pru – Tình nguyện 2016 được thực hiện tại trung tâm thương mại Sài Gòn Trade Center 37 Tôn Đức Thắng với hơn 1000 TNV tham gia. 723 túi máu được hiến tặng tại thành phố Hồ Chí Minh đã đóng góp 829,8 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị.

Sau lễ ra quân đầu tiên tại TP.HCM vào ngày 6/11, hoạt động sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội, Sơn La, Lào Cai, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Khánh Hòa, Bình Thuận, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau và Kiên Giang.

Theo đó, hoạt động ”khởi động” của chương trình đã thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên Prudential và CLB Hành Trình Đỏ TP.HCM đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo kỉ niệm 17 năm thành lập Prudential Việt Nam.

Phong trào hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động lớn thường niên của Prudential Việt Nam trong 17 năm qua, hoạt động này thu hút đông đảo đội ngũ nhân viên và tư vấn viên của Prudential, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên từ các cơ quan đoàn thể, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Cũng từ hoạt động này mà nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống và góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong những năm qua, Prudential đã phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trong nhiều dự án tình nguyện từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt năm 2014 và 2015, hai bên đã triển khai hàng loạt hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng” tại hơn 50 tỉnh, thành trên cả nước. Tất cả các hoạt động này do Prudential tổ chức và tài trợ trong khuôn khổ chương trình Pru-Tình Nguyện hàng năm bên cạnh các hoạt động thường niên như hiến máu nhân đạo, trồng cây, khám chữa bệnh, tặng quà cho bệnh nhân nghèo… đã và đang được thực hiện một cách hiệu quả và nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng.

Cũng trong Chiến dịch Pru-Tình nguyện năm nay, Công ty tài trợ và phối hợp với Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y Tế) tổ chức chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu từ 9 bệnh viện Trung ương cho 9 bệnh viện tuyến tỉnh. Chương trình dự kiến được thực hiện cho các bệnh viên lớn tại Vĩnh Phúc/ Quảng Ninh, Hà Đông, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Quảng Trị/ Quảng Nam,  Đồng Hới, Cà Mau/Cần Thơ  v.v… theo chủ trương và đề án của Bộ Y tế. Thông qua các cuộc chuyển giao này, dự kiến 30 đến 45 bệnh nhân nghèo được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh qua kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện tuyến tỉnh. Cùng chuỗi hoạt động với Bộ Y tế, Prudential hỗ trợ một phần kinh phí cho đầu tư trang thiết bị y tế cho 15 bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Giang, Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm, Prudential Việt Nam cho biết: “Trong suốt 17 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn coi hoạt động hỗ trợ cộng đồng là một phần trách nhiệm bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh của công ty. Đặc biệt, phong trào hiến máu nhân đạo nói riêng và chuỗi hoạt động Pru - Tình nguyện nói chung là những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội gắn kết tập thể nhân viên, tư vấn viên Prudential cũng như những tình nguyện viên quan tâm đến các hoạt động xã hội”.

Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội hiến máu Pru - Tình nguyện 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh:








Hà Tĩnh