Thu gần 1.000 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 10-7, tại Trường Đại học HUTECH (TPHCM), Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM phối hợp với Ban tổ chức chương trình Hành trình Đỏ 2016 tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương - Thành phố mang tên Bác". Tổng lượng máu tiếp nhận được trong buổi sáng từ 756 người tham gia hiến máu là 970 đơn vị máu.

Diễn viên Lan Phương - Đại sứ của Chiến dịch Hành trình Đỏ lần IV - 2016 đang hiến máu. Ảnh: Hồng Lợi

Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM Trần Thị Như Tố cho biết: "Điểm mới của hoạt động hiến máu năm nay là trước khi hiến máu, các tình nguyện viên hiến máu sẽ được kiểm tra máu, xét nghiệm viêm gan B, khám lâm sàng và chẩn đoán. Dựa trên kết luận của bác sĩ, mới xem họ có đủ điều kiện hiến máu hay không, nhằm loại bớt số máu bệnh. Người dân tại TPHCM rất quan tâm tới việc hiến máu, họ hiểu về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu. Và mỗi năm cứ đến dịp hè, người dân TP rất phấn khởi tham gia các chiến dịch như Những giọt máu hồng hè và chiến dịch Hành trình Đỏ xuyên Việt cùng với Hội Chữ thập đỏ và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM."

Người dân TPHCM tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hồng Lợi

Các tình nguyện viên của Hành trình Đỏ xuyên Việt. Ảnh: Hồng Lợi

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương - Thành phố mang tên Bác" là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch Hành trình đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt (do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhân Ái Vòng Tay Việt tổ chức).

Chiến dịch được tổ chức từ năm 2013 đến nay, với sứ mệnh "Kết nối dòng máu Việt", tuyên truyền, vận động hiến máu, góp phần chung tay mang những giọt máu nghĩa tình cho người bệnh cần máu, phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè. Bên cạnh đó, Hành trình Đỏ còn là dịp để các trung tâm truyền máu, các bệnh viện trên cả nước tập dợt công tác tiếp nhận lượng máu lớn đề phòng thảm họa, tai nạn cần truyền máu số lượng lớn.



Hồng Lợi/ Báo Sài Gòn Giải Phóng