Hiến Máu Cứu Người - Nghĩa Cử Cao Đẹp

 Do nhu cầu cần máu cho cấp cứu và điều trị các bệnh hiểm nghèo ở Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay rất lớn, vào những thời điểm thiếu máu, Trung tâm Hiến máu Nhân đạo thành phố đã tích cực huy động cùng các quận, huyện tổ chức vận động hiến máu tình nguyện để có nguồn máu phục vụ cứu chữa cho người bệnh. Hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa và cần phải được duy trì thường xuyên. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói của lương tâm, là tình cảm của con người với con người, được xã hội tôn vinh.

Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Phường 11, Phú Nhuận luôn chủ động phối hợp các đơn vị, công ty đóng trên địa bàn phường để thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu vận động hiến máu hằng năm. Trong quý I năm 2017, và hưởng ứng đợt vận động Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” 7 tháng 4 hàng năm; Hội Chữ thập đỏ phường đã tổ chức đợt xe hiến máu về tại phường và có 320 người tham gia hiến máu, thu nhận được 424,5 đơn vị máu. Đến tháng 4/2017, Phường 11, Phú Nhuận đã vận động thực hiện hoàn thành chỉ tiêu hiến máu do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận giao. Góp phần lớn trong chỉ tiêu của phường phải nói đến Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai Ichi - Life Việt Nam tại số 149 - 151 Nguyễn Văn Trỗi  hưởng ứng có 289 nhân viên công ty và các đại lý trực thuộc tham gia tích cực.

 Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt Nam. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thắp lên niềm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái.

Thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện cứu người – tuy Phường 11, Phú Nhuận đã đạt chỉ tiêu của quận giao, Ban chỉ đạo vẫn tiếp tục phối hợp với Hội đồng mục vụ giáo xứ Vườn Xoài tổ chức vận động giáo dân hiến máu tại nhà thờ vào cuối tháng 5/2017, rất mong được nhiều người tham gia “Hiến máu cứu người – nghĩa cử cao đẹp!”. Hạnh phúc khi được sẻ chia và hạnh phúc khi biết ta vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời.