1.500 người hiến máu trong ngày “Chủ nhật đỏ” ở TPHCM

VOV.VN - Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” tại thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức ở nhiều địa điểm đã nhận được hơn 1.500 đơn vị máu hiến tặng.

Ngày 8/1 cùng với cả nước hướng về ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ”, đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia hiến máu nhân đạo và cổ động phong trào này. 

Điểm hiến máu nhân đạo thu hút đông sinh viên tham gia tại thành phố Hồ Chí Minh là Trường Đại học Văn hiến. Nhiều bạn sinh viên đã có mặt từ sáng sớm để tham gia ngày hội hiến máu. Trong ngày hôm nay, địa điểm này thu được khoảng 650 đơn vị máu. 


Các bạn trẻ tham gia hiến máu tại ngày hội.


 Bạn Nguyễn Văn Bình, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Văn Hiến nói: “Em luôn hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ. Mỗi lần cho đi giọt máu của mình, em cảm thấy rất vui, vì mình giúp ích được cho những người cần máu”.

Trong hai ngày thứ 7 và Chủ nhật, ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” tại thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức ở nhiều địa điểm như: Nhà Văn hóa Thanh niên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Văn Hiến… với hơn 1.500 đơn vị máu được hiến tặng.

Ngoài các đơn vị phối hợp tổ chức như: Hội Chữ thập đỏ, Thành doàn, Bệnh viện huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy, phong trào hiến máu nhân đạo ở thành phố Hồ Chí Minh còn được nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, trường học và người dân thành phố hưởng ứng.

Bác sỹ Trần Thị Như Tố, Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Phong trào hiến máu nhân đạo trong dịp Tết này được nhân dân 24 quận huyện, cán bộ công nhân viên chức của thành phố hưởng ứng rất tích cực. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là cận tết nên nhiều cơ quan, đơn vị rất nhiều công việc để lo hoàn thành trọng dịp Tết nên số người tham gia được cũng có bị giảm”.

Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” năm nay được sự hưởng ứng của 25 tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng thành phố Hồ Chí Minh, phong trào này được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Trong ngày 8/1, các người mẫu, ca sỹ, cầu thủ bóng đá cũng tham gia phong trào như: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Việt Nam 2016, Huỳnh Thị Thùy Dung, top 5 hoa hậu Việt Nam 2016 – người đẹp biển Đào Thị Hà, ca sỹ Hoàng Bách…

Riêng cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh, người mới được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 200 triệu đồng cho phong trào hiến máu nhân đạo tại thành phố ./.

Thành Trung/VOV-TPHCM