Nhóm máu và sức khỏe

Trong số 4 nhóm máu, những người thuộc nhóm máu B có sức khỏe tốt nhất.

Nhóm máu A

Những người thuộc nhóm máu A có sức chịu đựng rất tốt, bình thường họ ít khi mắc bệnh, nhưng lại có duyên với bệnh mạch máu não, đặc biệt là nhồi máu não. Lý do là vì độ nhớt của máu ở nhóm máu A cao hơn các nhóm khác, nên nguy cơ viêm nhiễm cũng lớn hơn. Ngoài ra, người thuộc nhóm máu A cũng dễ bị đột quỵ, ung thư.

Thống kê số liệu lâm sàng phát hiện, 1/3 bệnh nhân ung thư đều thuộc nhóm máu A. Những bệnh ung thư mà người nhóm máu A dễ mắc phải đó là ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư lưỡi. Đặc biệt là ung thư dạ dày. Vì vậy nếu bạn thuộc nhóm máu A lại kèm theo các dấu hiệu đau bụng, khó chịu, gầy, lười ăn, buồn nôn, teo dạ dày… bạn cần đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Nhóm máu B

Người có nhóm máu B dễ bị sâu răng, tỉ lệ mắc bệnh lao, ung thư miệng, ung thư vú và bệnh bạch cầu cao hơn so với những người thuộc nhóm máu khác. Nhưng về cơ bản, người thuộc nhóm máu B thuộc diệ sống khỏe mạnh nhất.

Họ chịu được các môn thể thao cần sự vận động lớn, phù hợp với các môn như đua thuyền, leo núi.

Nhóm máu AB

Người thuộc nhóm máu AB có khả năng mắc bệnh tâm thần phân liệt cao hơn gấp 3 lần so với các nhóm máu còn lại, và có xu hướng di truyền đáng kể. Tuy nhiên, tỉ lệ mắc bệnh lao, thiếu máu trong kỳ mang thai của họ thấp hơn hẳn so với những người thuộc nhóm máu khác.

Ngoài ra, người thuộc nhóm máu AB mặc dù tỉ lệ mắc bệnh ung thư và các cơn đột quỵ thấp, nhưng tỉ lệ mắc bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim tương đối cao. Đặc biệt, XX thuộc nhóm máu AB dễ bị ung thư cổ tử cung.

Nhóm máu O

Người nhóm máu O luôn tràn đầy năng lượng sống, tính cách yêu ghét phân minh, cá tính thẳng thắn, quá trình trao đổi chất diễn ra cũng khá suôn sẻ, ổn định. Điều những người thuộc nhóm máu này cần làm đó là học cách kiềm chế tính cách nóng như lửa đốt của mình, nếu không họ sẽ trở người có nguy cơ bị đột quỵ cao.

Người nhóm máu O dễ mắc bệnh, nhưng sống thọ. Bệnh họ dễ mắc phải là viêm gan siêu vi B, bệnh dạ dày, loét tá tràng, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư bàng quang, thần kinh nhạy cảm. Duy có bệnh tim mạch là nguy cơ xảy ra ít nhất.

(Theo vnexpress.net)