Hành Trình Đỏ Tp.HCM tham gia ngày hội hiến máu Pru- tình nguyện năm 2016

   Sáng ngày 6/11, công ty Prudential Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, câu lạc bộ Hành trình Đỏ Tp.HCM tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo Pru – tình nguyện 2016 tại trung tâm thương mại Sài Gòn Trade Center (37 Tôn Đức Thắng, quận 1, Tp.HCM). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 17 năm thành lập công ty.

 

Bà Nguyễn Thị Giang – Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm, Prudential Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn coi hoạt động hỗ trợ cộng đồng là một phần trách nhiệm bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh của công ty. Đặc biệt, phong trào hiến máu nhân đạo và chuỗi hoạt động Pru – Tình nguyện nói chung là những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội gắn kết tập thể nhân viên, tư vấn viên Prudential cũng như những tình nguyện viên quan tâm đến các hoạt động xã hội”.

Trong suốt 17 năm qua, các hoạt động nhân đạo luôn được lãnh đạo và nhân viên công ty Prudential Việt Nam hướng đến như: Chương trình chuyển giao công nghệ kỹ thuật chuyên sâu về các bệnh viện tuyến tỉnh, hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhân nghèo,… Đặc biệt, Prudential đã dành cho phong trào hiến máu tình nguyện sự quan tâm sâu sắc. Trong hai năm qua, CLB Hành trình Đỏ Tp.HCM đã song hành cùng với các hoạt động hiến máu của Prudential tại Tp.HCM và đem lại những thành công to lớn. Năm 2015, chương trình hiến máu tình nguyện đã tổ chức ở 24 tỉnh thành trên cả nước với gần 5000 đơn vị máu được tiếp nhận, trong đó Tp.HCM đóng góp hơn 500 đơn vị. Tiếp nối thành công đó, năm 2016, chương trình hiến máu nhân đạo Pru – tình nguyện 2016 tiếp tục được tổ chức với những nổ lực không ngừng trong việc nâng cao công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hiến máu tình nguyện.

Đến tham gia hiến máu tại ngày hội không chỉ có các lãnh đạo, nhân viên Prudential mà còn có rất đông các bạn trẻ cũng đến với ngày hội góp phần mang những giọt máu của mình đến với những bệnh nhân đang cần máu điều trị bệnh. Lần thứ 2 đến với ngày hội Pru – tình nguyện chị Phạm Thị Kim Ngân – sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền Hình II chia sẻ: “Tôi đến với ngày hội hôm nay bởi tôi thấy rằng những việc làm mà Prudential cũng như các bạn trẻ của CLB Hành Trình Đỏ Tp.HCM đang làm thật sự rất ý nghĩa. Không chỉ tạo điều kiện cho mọi người có điều kiện để tham gia hiến máu mà bên cạnh đó còn có rất nhiều các hoạt động vui tươi khiến không khí của buổi hiến máu thêm nhộn nhịp và thu hút hơn.”.

Dù thời tiết không thuận lợi, thế nhưng lượng người đến tham gia hiến máu mỗi lúc một đông. Dòng người xếp hàng dài chờ để hiến máu cho đến gần trưa. “Các bạn tình nguyện viên ở đây rất chu đáo. Dù chờ đến lượt hiến máu hơi lâu, nhưng chúng tôi được các bạn quan tâm, chăm sóc nhiệt tình điều đó giúp chúng tôi thoải mái hơn. Nếu sau này có những hoạt động hiến máu như thế này nữa chắc chắc tôi sẽ tham gia.”, đó là cảm nhận của anh Phạm Công Bình - trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM khi đến tham gia ngày hội Pru – tình nguyện 2016.

Kết thúc ngày hội hiến máu Pru – Tình nguyện 2016 đã có gần 830 đơn vị máu được tiếp nhận. Ngay sau TP. Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động hiến máu tình sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội, Sơn La, Lào Cai, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Thuận, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau và Kiên Giang. Dự kiến sẽ vận động về hàng nghìn đơn vị máu góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại Việt Nam hiện nay.

Biên tập: Hoài Lê
Clip: Văn Hiếu