Gương hiến máu nhân đạo - Trương Văn Tài

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử hết sức cao đẹp thể hiện qua việc người tham gia hiến máu tự nguyện hiến tặng cho người bệnh hai món quà vô giá, đó là máu người và thời gian dành để đi hiến máu. Chính nhờ có nghĩa cử này mà hằng năm, trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống và điều trị khỏi những căn bệnh hiểm nghèo.

Nhằm ghi nhận, cảm ơn, khích lệ những người tham gia hiến máu nhân đạo, năm 2004, tổ chức Y tế thế giới và Hiệp hội chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hiệp hội truyền máu quốc tế và Hiệp hội Người hiến máu thế giới đã thống nhất lấy ngày 14/6 hằng năm làm Ngày hiến máu thế giới (World Blood Donor day).

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh, tính từ năm 1994 đến hết ngày 31/5/2016, toàn Thành phố có hơn 1,75 triệu người dân tham gia hiến máu tình nguyện, đạt trên 2,2 triệu đơn vị máu, góp phần quan trọng giúp ngành y tế Thành phố đảm bảo đủ số lượng máu cho công tác cấp cứu và điều trị; qua đó cứu sống nhiều bệnh nhân có nhu cầu được truyền máu.

Trong số những gương điển hình được tuyên dương tại "Hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu TP.HCM - năm 2016" do Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo TP.HCM - Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức, không thể không nhắc đến anh Trương Văn Tài, sinh năm 1972, dân tộc Hoa, một tiểu thương nhỏ kinh doanh sản phẩm may mặc, hiện đang cư ngụ tại số 532B Hậu Giang, phường 12, quận 6.

Tính từ năm 1994 đến nay, anh Trương Văn Tài đã tham gia hiến máu tình nguyện tổng cộng  63 lần. Đặc biệt, anh đã không ít lần tham gia truyền máu trực tiếp để cấp cứu cho bệnh nhân bị thiếu máu. "Máu người là một thứ rất kỳ diệu, quý giá vì nhiều lúc con người chúng ta không thể tự tạo ra được", anh Tài chia sẻ. Đây cũng chính là lí do mà anh tham gia hiến máu tình nguyện trong nhiều năm liền.

Với những thành tích đạt được về hoạt động hiến máu nhân đạo, anh Trương Văn Tài từng nhận nhiều danh hiệu khen thưởng cao quý như: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" và nhiều Bằng khen của Thành phố. Vừa qua, anh đã được chọn là 10 gương tiêu biểu trong công tác hiến máu nhân đạo của Thành phố tham dự "Hành trình trái tim Việt Nam lần 10" diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12-14/6/2016.

 Theo: http://bandantoc.hochiminhcity.gov.vn/