Nên "chọn" ngày nào để đi hiến máu???

Rất nhiều bạn TNV băn khoăn không biết nên "chọn" ngày nào để đi hiến máu tình nguyện. Dưới đây là một số gợi ý dành cho các bạn:

* Hiến máu vào dịp kỉ niệm Ngày Đặc Biệt: Rất nhiều người chọn kỉ niệm ngày sinh nhật, ngày cưới... của mình bằng cách hiến máu. Bạn có muốn thử cảm giác làm việc tốt cứu người vào ngày đặc biệt quan trọng với mình không nào, đó có thể là một trải nghiệm cực kì tuyệt vời đấy! Ở nước ngoài, ví dụ như Thái Lan, người Thái chọn kỉ niệm ngày đặc biệt của mình bằng cách hiến máu! 

Ông Chinoros Benjachavakul chia sẻ: "Người Thái thường "đánh dấu" những dịp đặc biệt như sinh nhật mình hoặc người thân bằng cách đi hiến máu. Máu của mình giúp được nhiều người. Mình chia sẻ cho người khác thì người khác sẽ tiếp tục chia sẻ. Chia sẻ nhiều thì đất nước phát triển" - Báo Tuổi Trẻ ngày 22/07/2016

* Hiến máu vào dịp cơ quan tổ chức ngày hội hiến máu: Các bạn có thể tranh thủ dịp cơ quan của mình hoặc các cơ quan, đơn vị gần nơi học tâp, sinh sống, làm việc tổ chức chương trình hiến máu để tham gia hiến tặng.

Hình ảnh chương trình hiến máu tại một đơn vị trường đại học

* Các bạn Nữ nên hiến máu vào khoảng thời gian nào?: Sau khi hết kỳ kinh nguyệt ít nhất 7 ngày mới là khoảng thời gian "đẹp nhất" để các bạn nữ quyết định đăng ký hiến máu tình nguyện nhé!

Một bạn Nữ tham gia hiến máu tại trường Đại học Công Nghiệp Thực phẩm TP.HCM

* Các bạn Nam nên hiến máu vào ngày nào?: Các bạn Nam có vẻ dễ dàng "chọn" ngày hiến máu hơn các bạn Nữ, cứ: "Mình thích thì mình Hiến thôi!" Chỉ cần các bạn đã đủ khoảng cách an toàn giữa 2 lần hiến máu và cảm thấy cơ thể mình thực sự khỏe mạnh thì có thể đăng ký hiến máu vào bất kì ngày nào.

Một bạn Nam hiến máu tình nguyện tại Trung tâm HMNĐ Tp.HCM

* Hiến máu định kỳ:  Một số TNV, thường là những người hiến máu tình nguyện nhiều lần, có cách "chọn" ngày tham gia hiến máu "rất kì cục": họ không xem ngày mà chỉ là đơn giản: Đã đủ khoảng cách thời gian hiến máu an toàn và khi họ thấy mình thực sự khỏe mạnh là lại tham gia hiến máu. Cứ như vậy, định kỳ mỗi năm các TNV này lại hiến máu 3-4 lần!

Chú Tô Xuân Đức 52 tuổi hiến máu định kỳ 3-4 lần/năm. Chú đã hiến tặng máu 55 lần

Trên đây là một vài gợi ý hy vọng có thể giúp các bạn "chọn" được ngày "cực đẹp" để tham gia hiến tặng máu cứu người. Với mỗi lần hiến tặng máu, bạn có cơ hội cứu sống đến ba bệnh nhân! Ông bà ta có câu: "Dù xây chín bậc phù đồ. Không bằng làm phúc cứu cho một người", mong rằng các bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe và tích cực tham gia hiến máu cứu người!

Bạn và người thân, gia đình, bạn bè có thể tham gia hiến máu tại Trung tâm Hiến máu nhân đạo Tp.HCM
Địa chỉ: 106 Thiên Phước, P.9, Q. Tân Bình
SĐT: (028) 3868 5509
Thời gian tiếp nhận máu của các ngày trong tuần
T2-T6: 7:00 - 10:30 13:30 - 16:00
T7-CN: 7:00 - 10:30
Trung tâm Hiến Máu Nhân Đạo Tp.HCM hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý tình nguyện viên.

Hà Tĩnh